Show hẹn hò ‘Đảo thiên đường’ bùng nổ tranh luận

Game show thực tế về hẹn hò mang tên Đảo thiên đường chính thức lên sóng. Hoa hậu Đại dương Thu Uyên, Á hậu Hòa bình Bùi Khánh Linh và nhiều người nổi tiếng tham gia.

Tối 6/7, chương trình hẹn hò Đảo thiên đường (Paradise Island) phát sóng tập mở màn. Format của Đảo thiên đường có nhiều nét giống Địa ngục độc thân (Single’s Inferno), chương trình thu hút khán giả truyền hình sau 3 mùa. Do vậy, khi đến Việt Nam, Paradise Island được xem là “làn gió mới” trong bối cảnh reality show bùng nổ.

dao thien duong,  show hen ho,  bui khanh linh,  Michael Truong anh 1

Dàn người chơi lộ diện

Tổ sản xuất của Đảo thiên đường đã lựa chọn 9 người chơi, gồm 4 nam, 5 nữ và đưa họ đến một khu vực biệt lập. Trước khi bước vào sảnh chung, các người chơi được đưa vào từng căn phòng để trò chuyện bí mật. Tại đây, tất cả đều phải sử dụng biệt danh thay cho tên thật, không được đề cập đến thông tin cá nhân.

Sau đó, họ lần lượt xuất hiện trong những bộ đầm dạ hội, vest sang trọng nhưng điểm chung đều đeo mặt nạ. Trải qua phần trò chuyện giấu mặt, các người chơi nam và nữ đã lần lượt cởi bỏ mặt nạ, cùng đặt những câu hỏi cho nhau.

Lúc này, danh tính của các người chơi lần đầu được hé lộ. Cụ thể, dàn người chơi nam bao gồm Cheon Minuk (Hàn Quốc), Michael Trương, Hà An Huy, Trần Mạnh Kiên (Việt Nam). Trong khi đó, Lee Rayeon, Lee Hooyeon (Hàn Quốc), Thu Uyên, Bùi Khánh Linh, Yuna Vũ (Việt Nam) là 5 người chơi nữ.

dao thien duong,  show hen ho,  bui khanh linh,  Michael Truong anh 2

Dàn người chơi lần đầu lộ diện ở Đảo thiên đường.

Sau buổi gặp gỡ, các người chơi lần lượt tiến hành bỏ phiếu trái tim cho nhân vật mà họ có ấn tượng tốt ban đầu. Kết quả, chỉ có Lee Rayeon và Michael Trương thành đôi, lên xe cùng nhau để về nhà chung. Nói về lý do chọn Rayeon, Michael Trương chia sẻ anh cảm nhận được sự ăn ý của cả hai khi nói chuyện. “Nếu cho thêm 2 giờ đồng hồ nữa, tôi vẫn có nhiều câu chuyện để nói với Lee Rayeon”, người chơi nam nói.

Thử thách quan trọng nhất của chương trình là nấu ăn. Các chàng trai, cô gái phải tự nấu nướng bằng các nguyên liệu được cho sẵn. Lúc này, Michael Trương thể hiện được tài nghệ nấu ăn của mình, nhận thiện cảm từ một số người chơi. Lee Hooyeon đảm nhận phần nấu cơm cho 9 người. Đến khi bữa cơm được hoàn thành, hai người đẹp là Bùi Khánh Linh và Thu Uyên mới từ trên lầu bước xuống trong những trang phục gợi cảm. Thu Uyên còn tự nhận mình chỉ có thể đảm nhận việc rửa bát.

Sau buổi ăn tối, các người chơi cùng trò chuyện vui vẻ, chia sẻ những ấn tượng đầu tiên về đối phương trong ngày đầu tiên ở Đảo thiên đường. Tập đầu tiên khép lại bằng những chia sẻ từ phía ban bình luận.

Tranh luận bùng nổ

Có thể thấy, Đảo thiên đường chỉ lấy ý tưởng từ Địa ngục độc thân (Single’s Inferno), còn format chương trình có nhiều điểm khác biệt, thể hiện qua tập đầu. Số lượng người chơi của Địa ngục độc thân là 12, trong khi đó Đảo thiên đường là 9. Thành viên ban bình luận của Đảo thiên đường cũng đông hơn, gồm đạo diễn Lê Hoàng, ca sĩ Hari Won, Á hậu Thảo Nhi Lê, diễn viên Diệu Nhi và ca sĩ Nam Yujeong – khách mời đến từ Hàn Quốc. Cô là thành viên nhóm nhạc Brave Girls đình đám một thời.

Tập mở màn của Đảo thiên đường ghi nhận hơn 710.000 lượt xem trên nền tảng YouTube, tính đến sáng 7/7. Trong khi đó, hai chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai “say hi” phát sóng trong cùng tối 6/7 lần lượt đạt mốc 799.000 và 1,3 triệu lượt xem.

dao thien duong,  show hen ho,  bui khanh linh,  Michael Truong anh 3

Dàn bình luận của chương trình bị chê.

So với các chương trình hẹn hò của Việt Nam từng lên sóng trước đó, format của Đảo thiên đường khá mới lạ và hấp dẫn. Dàn người chơi là trai xinh, gái đẹp đến từ Hàn Quốc, Việt Nam và bộc lộ được những nét tính cách riêng biệt dù mới chỉ ở tập đầu tiên. Chương trình thể hiện sự đầu tư về mặt bối cảnh, nhiều góc quay, hình ảnh đẹp. Thời lượng show là 1 tiếng 25 phút được đánh giá vừa phải, dễ theo dõi.

Song sau tập đầu, Đảo thiên đường bùng nổ tranh luận. Khán giả cho rằng người chơi Michael Trương gần như chiếm hết ”spotlight” trong tập mở màn. Các góc quay đều hướng hết về người này khiến cho các chàng trai, cô gái khác không có nhiều “đất” để thể hiện bản thân. Yuna, Hà An Huy gần như “tàng hình”. Quán quân Vietnam Idol chỉ nói vài câu cụt ngủn trong suốt toàn bộ chương trình. Khi các thí sinh khác nấu ăn, vui vẻ trò chuyện, nam ca sĩ chỉ cười, đứng ngoài quan sát.

dao thien duong,  show hen ho,  bui khanh linh,  Michael Truong anh 4

Tập đầu của chương trình vướng nhiều tranh luận sau khi lên sóng.

Việc Bùi Khánh Linh và Thu Uyên không tham gia cùng dàn người chơi trong thử thách nấu ăn cũng vấp phải không ít tranh luận. Một bộ phận người xem nhận xét hai người đẹp chỉ biết chăm chút hình ảnh cá nhân, thiếu hòa đồng.

Trong khi đó, người chơi Mạnh Kiên cũng nói những câu đãi bôi, nhạt nhẽo, bị Thảo Nhi Lê, thành viên ban bình luận nhận xét: “Vô duyên”.

Ngoài ra, việc các người chơi vừa nói tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Hàn lẫn lộn khiến khán giả khó theo dõi. Ở trong phòng ngủ, Thu Uyên và Yuna, đang tâm sự với nhau bằng tiếng Việt, lại đột ngột “chêm” vào nhiều câu tiếng Anh.

“Tưởng hấp dẫn như bản gốc Địa ngục độc thân nhưng có phần thất vọng”; “Dù nhà sản xuất nói chương trình ưu tiên sự chân thật, vẫn cảm thấy các người chơi diễn nhiều, không tự nhiên lắm”; “Chương trình phát trên đài VTV nhưng tiếng Anh, tiếng Hàn nhiều quá, tưởng đâu đang coi show gì của Hàn Quốc”; “Hà An Huy và Bùi Khánh Linh có vẻ không hoạt giao lắm, chắc do tiếng Anh không tốt”… là những bình luận từ khán giả.

Ngoài ra, những chia sẻ từ phía đội ngũ ban bình luận của chương trình cũng bị chê nhạt, dài dòng. Một số nhận xét từ Hari Won có phần thiếu tinh tế.

Nhìn chung, Đảo thiên đường chưa thỏa mãn những kỳ vọng từ người xem ở tập mở màn. Ở các tập sau, trải qua các thử thách cũng như phần loại người chơi, có thể chương trình sẽ thu hút khán giả hơn.


Cùng chuyên mục