Khác biệt giữa thói quen rửa mặt bằng nước ấm và nước lạnh

Rửa mặt tuy dễ nhưng có những lưu ý các nàng cần phải nắm kỹ để không làm ảnh hưởng đến làn da.

Rửa mặt nước lạnh

Rửa mặt bằng nước lạnh hay nước đá từ lâu đã là một phương thức làm đẹp của nhiều người. Thời gian gần đây, nhiều chị em làm theo trào lưu úp mặt vào nước đá để làm đẹp da, mịn màng và hồng hào hơn mỗi ngày. Phương pháp này cũng có những ưu và nhược điểm nhất định, chị em nên cân nhắc trước khi thực hiện.

Ưu điểm: Rửa mặt bằng nước lạnh thực sự có nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Đối với da khô, rửa mặt bằng nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông co lại, từ đó giúp giảm sự mất nước của làn da. Đối với da mụn, nước lạnh sẽ giúp hạn chế sự tăng tiết bã nhờn. Đối với da bị mụn trứng cá đỏ, nước lạnh sẽ hạn chế sự đỏ da vì ngăn sự giãn mạch máu trên mặt.

Hạn chế: Mặc dù vậy, rửa mặt bằng nước lạnh vẫn có những hạn chế nhất định. Nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông, chính điều này khiến những vi khuẩn, chất nhờn có thể không được rửa trôi mà bám sâu vào da gây viêm hay mụn ẩn. Bởi vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, thay vì chỉ rửa mặt bằng nước lạnh, việc rửa mặt bằng nước ấm sẽ là tốt nhất cho da sau một ngày dài căng thẳng.

Sự khác biệt giữa thói quen rửa mặt bằng nước ấm và bằng nước lạnh, đâu là phương pháp tốt hơn? - 1Sự khác biệt giữa thói quen rửa mặt bằng nước ấm và bằng nước lạnh, đâu là phương pháp tốt hơn? - 2

Rửa mặt bằng nước đá là phương pháp thịnh hành hiện nay.

Sự khác biệt giữa thói quen rửa mặt bằng nước ấm và bằng nước lạnh, đâu là phương pháp tốt hơn? - 3

Rửa mặt bằng nước lạnh được cho có thể trẻ hoá da.

Rửa mặt nước ấm

Nhiều người không thích nước lạnh và cho rằng nước ấm tốt hơn vì sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông để đẩy chất bẩn. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định.

Ưu điểm: Trái ngược với nước lạnh, nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông của bạn giãn nở ở mức vừa phải, đủ để giúp làm sạch các chất bẩn. Đồng thời, sau khi rửa mặt bằng nước ấm, da cũng sẽ hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da một cách tốt hơn.

Hạn chế: Tuy nhiên, nếu sử dụng nước ấm cho làn da nhờn mụn dù có thể loại bỏ bã nhờn nhưng sau đó lại kích thích da sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp lại độ ẩm đã mất. Bên cạnh đó rửa mặt bằng nước ấm thường sẽ mất thời gian hơn một chút vì bạn phải canh cho mức nước ấm vừa đủ với làn da, không quá nóng gây bỏng hay tác động xấu đến bề mặt da. 

Sự khác biệt giữa thói quen rửa mặt bằng nước ấm và bằng nước lạnh, đâu là phương pháp tốt hơn? - 4

Dẫu vậy nước ấm mới được xem là phương pháp rửa mặt tốt cho da mụn.

Sự khác biệt giữa thói quen rửa mặt bằng nước ấm và bằng nước lạnh, đâu là phương pháp tốt hơn? - 5

Rửa mặt kết hợp cả nước ấm và nước lạnh sẽ giúp da sáng khỏe hơn. 

Tóm lại, rửa mặt bằng nước ấm hay nước lạnh đều có những ưu điểm riêng. Tốt nhất, bạn nên rửa mặt với nước ấm trước để loại bỏ lớp trang điểm và chất ô nhiễm trong ngày. Sau đó, kết thúc bằng việc rửa lại với nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông và thúc đẩy tuần hoàn máu để có một làn da sáng khỏe. Kết hợp nhuần nhuyễn các bước sẽ làm cho bạn có được một làn da khoẻ, tươi mới hơn mỗi ngày.


Cùng chuyên mục