Sau khoảng 7 tuần phát hành, Ma da chính thức rời rạp. Theo số liệu từ đơn vị thống kê độc lập Box Office Vietnam, tác phẩm thu về 127 tỷ đồng. Với mức doanh thu này, đứa con tinh thần của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng trở thành phim kinh dị Việt ăn khách nhất.
Công chiếu từ 16/8, Ma da nhanh chóng gây chú ý và thu hút khán giả ra rạp. Phim thống trị phòng vé nhiều ngày liên tiếp, cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng chỉ sau hơn 10 ngày phát hành. Thành tích này gây bất ngờ, bởi Ma da trước đó vốn không nhận được nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu.
Phim được cầm trịch bởi Nguyễn Hữu Hoàng, người đứng sau Song song (2021) và Ống kính sát nhân (2018), cả hai tác phẩm đều không thành công về doanh thu. Thêm nữa, Ma da cũng không quy tụ những gương mặt bảo chứng phòng vé. Phim khá yên ắng trước thời điểm ra mắt, độ nhận diện không cao trên các nền tảng mạng xã hội.
Ma da hiện là phim kinh dị Việt doanh thu cao nhất. |
Lấy đề tài xoay quanh truyền thuyết oan hồn vùng sông nước, Ma da kể về hành trình của nhân vật Lệ, người đàn bà hành nghề vớt xác trên sông. Nhân vật đắc tội với ma da nên bị nó bắt mất con gái. Bà phải nhờ đến sự giúp đỡ của dân làng để giải cứu đứa bé.
Sau khi ra mắt, tác phẩm vướng nhiều tranh luận về chất lượng. Ngoại trừ màn thể hiện của Việt Hương là điểm sáng, phim bộc lộ nhiều mâu thuẫn trong kịch bản, lối kể của đạo diễn cũng ôm đồm, thiếu thuyết phục. Ngoài ra, ồn ào cắt thời lượng vai diễn của Thành Lộc, Cẩm Ly cũng khiến Ma da bị một bộ phận khán giả chỉ trích.