Gợi ý 7 outfit cho cô nàng 1m55

Mùa thu đông có thể nói là mùa đặc biệt của những đôi bốt, không chỉ giúp đôi chân thon gọn hơn mà còn giữ ấm vừa đủ. Nhưng nhiều người đang phân vân giữa việc chọn bốt dài hay bốt ngắn khi diện đồ để trông cao ráo hơn.

Thời tiết chuyển lạnh dần, đã đến lúc mang bốt da.  Bất cứ cô gái nào cũng sở hữu một đôi bốt trong tủ giày. Dù bốt khá dễ phối nhưng cũng có nhiều kiểu đa dạng và mỗi kiểu lại phù hợp với các loại trang phục khác nhau. Nhưng nhìn chung có thể chia bốt thành 2 dạng đơn giản là bốt dài và bốt ngắn. 

Việc lựa chọn đúng trang phục để phối với hai kiểu bốt này có thể giúp chị em chỉnh sửa dáng chân rất tốt và thậm chí còn “ăn gian” được thêm vài cm chiều cao, giúp phái đẹp có diện mạo chuẩn siêu mẫu. Dưới đây là một số gợi ý phối đồ với bốt dài và ngắn, chị em có thể tham khảo để diện mạo thêm hoàn mỹ.

1. Quần skinny jeans + bốt dài

Cao 1m55 diện bốt dài hay ngắn với quần để trông cao và thon thả? Gợi ý 7 outfit diện bốt cả tuần vẫn xinh - 1

Quần skinny là kiểu quần được ưa chuộng quanh năm vì quần bó sát nên có thể dễ dàng tôn lên đường nét chân nuột nà của người mặc. Chúng rất phù hợp để kết hợp với những đôi bốt dài đến dưới đầu gối vào mùa thu. Chị em có thể chọn quần và bốt cùng màu đen sẽ khiến phần thân dưới đạt được hiệu ứng thị giác kéo dài, trông vóc dáng các nàng sẽ cao ráo hơn. Phong cách kết hợp này còn có thể tạo thêm nét gọn gàng cho vẻ ngoài.

2. Quần jeans ống rộng + bốt ngắn da đen

Cao 1m55 diện bốt dài hay ngắn với quần để trông cao và thon thả? Gợi ý 7 outfit diện bốt cả tuần vẫn xinh - 2

Nếu cảm thấy đôi chân của mình có phần hơi thô, bạn cũng có thể chọn cách che đi khuyết điểm bằng quần jean ống rộng và kết hợp với đôi bốt ngắn mũi nhọn màu đen bó sát để tạo cảm giác tương phản. Diện mạo của phái đẹp sẽ trông thời trang không kém.

3. Quần 9 tấc + bốt cổ ngắn

Cao 1m55 diện bốt dài hay ngắn với quần để trông cao và thon thả? Gợi ý 7 outfit diện bốt cả tuần vẫn xinh - 3

Việc kết hợp quần chín tấc và bốt ngắn cũng rất có lợi cho việc tăng chiều cao. Nói chung, nếu chúng ta kết hợp với giày bệt thì sẽ có cảm giác quá tầm thường và không có điểm nhấn, còn nếu kết hợp với bốt dài sẽ có cảm giác quá khắt khe về dáng người. Giống như những chiếc quần chín tấc, bốt ngắn là loại trang phục tương đối đơn giản và dễ phối đồ nên việc mặc chúng đối với những người có vóc dáng nhỏ nhắn có thể trực tiếp khiến họ cao hơn và thon gọn hơn.

4. Quần ống loe + bốt ngắn

Cao 1m55 diện bốt dài hay ngắn với quần để trông cao và thon thả? Gợi ý 7 outfit diện bốt cả tuần vẫn xinh - 4

Bên cạnh sự trở lại của quần ống rộng, quần ống loe cũng được ưa chuộng trở lại. Tuy nhiên, so với độ dài chạm đất năm ngoái, độ dài đến mắt cá chân của năm nay đẹp và thon gọn hơn. Nếu trời lạnh bạn nên kết hợp với bốt ngắn để trông thời trang hơn

5. Quần short/váy ngắn + bốt dài cổ chữ V

Cao 1m55 diện bốt dài hay ngắn với quần để trông cao và thon thả? Gợi ý 7 outfit diện bốt cả tuần vẫn xinh - 5

Mặc dù đã bước vào mùa thu nhưng nhiều loại quần shorts và váy ngắn vẫn được các tín đồ thời trang ưa chuộng, chẳng hạn như váy denim, váy da ngắn cạp cao hay quần da ngắn trông thời trang và phong cách. Khi mặc những items này, các nàng có thể kết hợp với bốt dài cổ chữ V giống kiểu giày hiệp sĩ xưa hoặc bốt dài dưới đầu gối có thể dễ dàng tạo nên đôi chân dài.

6. Váy dài kết hợp bốt ngắn

Cao 1m55 diện bốt dài hay ngắn với quần để trông cao và thon thả? Gợi ý 7 outfit diện bốt cả tuần vẫn xinh - 6

Một chiếc váy có chiều dài dưới đầu gối không chỉ có thể che đi cơ thể, giúp vóc dáng trông thon gọn hơn mà còn làm nổi bật vẻ trưởng thành của người phụ nữ. Khi kết hợp với bốt, tốt nhất nên chọn bốt ngắn. Điều này có thể tạo nên sự cân đối cho tổng thể trang phục, đồng thời có khoảng hở giữa đôi bốt ngắn và váy midi có thể để lộ bắp chân thon thả, đạt hiệu quả “gọt dáng”.

7. Áo khoác vest có thắt lưng + bốt dài

Cao 1m55 diện bốt dài hay ngắn với quần để trông cao và thon thả? Gợi ý 7 outfit diện bốt cả tuần vẫn xinh - 7

Diện những kiểu áo khoác vest dài quá mông với phần thắt lưng theo phong cách giấu quần giúp nâng cao eo khoe chân dài thẳng tắp nên phối với bốt dài hoặc bốt cao qua mắt cá chân sẽ vừa lịch sự lại gọn gàng, đồng thời kéo dài chân hơn 

2 quy tắc khi đi bốt để trông cao hơn

1. Chuyển trọng tâm lên phần thân trên để có hiệu quả kéo dài tốt hơn

Cao 1m55 diện bốt dài hay ngắn với quần để trông cao và thon thả? Gợi ý 7 outfit diện bốt cả tuần vẫn xinh - 8

Dù là bốt ngắn hay bốt dài, dù đế bệt hay cao gót, khi phối đồ, chúng ta có thể hướng sự chú ý đến phần thân trên, chẳng hạn như chọn phần trên sáng màu phối với quần và bốt tối màu. Điều này không chỉ làm nổi bật vóc dáng mà còn có thể khiến những người nhỏ nhắn trông cao hơn.

2. Kết hợp cùng màu

Cao 1m55 diện bốt dài hay ngắn với quần để trông cao và thon thả? Gợi ý 7 outfit diện bốt cả tuần vẫn xinh - 9

Màu sắc cũng có ảnh hưởng riêng đến hình dáng cơ thể. Nếu muốn tránh những sai sót trong việc kết hợp thời trang, bạn nên chọn phối trang phục và bốt cùng màu để tạo sự hài hòa và đạt hiệu ứng kéo dài chân. Tuy nhiên, một màu duy nhất sẽ trông hơi đơn điệu, lúc này bạn chỉ cần kết hợp nó với một chiếc túi xách in họa tiết hoặc một đôi khuyên tai kim loại để phá bỏ sự nhạt nhòa.


Cùng chuyên mục