Theo số liệu từ đơn vị thống kê độc lập Box Office Vietnam, tác phẩm đạt doanh thu hơn 96 tỷ đồng sau khoảng 7 tuần phát hành. Những tuần gần đây, sức nóng phim đã chạm đáy, chỉ kiếm tiền nhỏ giọt mỗi ngày với số suất chiếu ít ỏi.
Chính thức trình làng từ 20/9, Cám bùng nổ với doanh thu chào sân 48 tỷ đồng, soán ngôi vương phòng vé của Làm giàu với ma – phim có Hoài Linh. Tới sáng 23/9, tổng doanh thu tác phẩm đã vượt 50 tỷ, vượt trội so với các đối thủ cùng khởi chiếu. Thành tích mở màn áp đảo giúp Cám được dự đoán sẽ nhanh chóng chạm mốc doanh thu 100 tỷ, xô đổ những kỷ lục phòng vé của phim kinh dị Việt.
Tuy nhiên, đứa con tinh thần của Trần Hữu Tấn lại bất ngờ giảm nhiệt sâu ngay sau đó. Cụ thể, doanh thu phim cuối tuần thứ 2 phát hành bị sụt giảm 73% so với tuần đầu tiên, trong khi số lượng suất chiếu cũng giảm một nửa.
Ở những tuần sau đó, sức nóng của Cám tiếp tục lao dốc, bị áp đảo trước dàn phim quốc tế.
Rima Thanh Vy trong Cám. |
Cám là dị bản kinh dị của truyện cổ tích dân gian nổi tiếng, gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ khán giả Việt Nam. Với lợi thế chất liệu, lại được ê-kíp đầu tư quảng bá rầm rộ, phim thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ trước khi ra rạp. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Cám là dự án kinh dị Việt có kinh phí sản xuất lớn nhất.
Bằng việc khôn khéo tận dụng chất liệu dân gian, tác phẩm hiện lên đậm đà bản sắc văn hóa, tái hiện thành công bức tranh cuộc sống mang đậm hơi thở thời phong kiến xưa. Ngoài ra, khâu thiết kế sản xuất cũng tạo thiện cảm, khi bối cảnh, trang phục và hóa trang cho thấy sự đầu tư công phu. Tuy nhiên, Cám còn hạn chế ở kịch bản. Nội dung phim đầy lỗ hổng, lại ôm đồm tình tiết dẫn đến nhiều cảnh lê thê.