Ra mắt từ 15/8, tác phẩm soán ngôi vương của Conan và thống trị phòng vé Việt nhiều ngày liên tiếp. Phim có số suất chiếu trung bình mỗi ngày khoảng 3.300 – 3.500, áp đảo những cái tên còn lại ngoài rạp. Riêng trong ngày 25/8, đứa con tinh thần của Nguyễn Hữu Hoàng đã dắt túi khoảng 6 tỷ đồng, với gần 68 nghìn đầu vé bán ra trên tổng số 3.523 suất chiếu.
Thành tích của Ma da bỏ xa các đối thủ khác trên bảng xếp hạng phòng vé. Đơn cử, ở vị trí top 2, Shin cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình mới ra mắt nhưng chỉ kiếm được hơn 2 tỷ đồng trong ngày 25/8, bằng 1/3 doanh thu Ma da. Đẹp trai thấy sai sai xếp ở vị trí thứ 3 với doanh thu sát nút Shin cậu bé bút chì (xấp xỉ 2 tỷ đồng).
Ma da bị nhận xét kịch bản yếu, khâu biên tập, dựng phim nhiều lỗi. |
Như vậy, sau chưa đầy 11 ngày, đứa con tinh thần của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng đã chạm mốc doanh thu 100 tỷ đồng – thành tích phòng vé mà bất kỳ phim kinh dị nội địa nào cũng phải mơ ước. Trước đó, Quỷ cẩu của đạo diễn Lưu Thành Luân cũng lập thành tích tương tự.
Lấy đề tài xoay quanh oan hồn vùng sông nước, Ma da kể về hành trình của nhân vật Lệ, người đàn bà hành nghề vớt xác trên sông. Nhân vật đắc tội với ma da nên bị nó bắt mất con gái. Bà phải nhờ đến sự giúp đỡ của dân làng để giải cứu đứa bé.
Sau khi ra mắt, tác phẩm vướng nhiều tranh luận về chất lượng, nội dung. Kịch bản hở sườn, nhiều mâu thuẫn dẫn tới chuyện phim thiếu thuyết phục, dù Việt Hương đóng chính nhận được nhiều lời khen. Bên cạnh đó, ồn ào cắt thời lượng vai diễn của Thành Lộc, Cẩm Ly cũng khiến Ma da bị một phận khán giả chỉ trích, quay lưng.
Bất chấp tranh cãi, tác phẩm vẫn cho thấy tốc độ kiếm tiền ấn tượng. Dẫu vậy, hành trình tại phòng vé của Ma da tuần tới sẽ không suôn sẻ khi hai phim Việt khác là Hai muối và Làm giàu với ma cùng trình làng.