Hầu bao vừa phải có thể trải nghiệm ‘laptop với AI’?

Không gói gọn trong ChatGPT hay tạo sinh hình ảnh, AI được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống và là trợ thủ không thể thiếu để người dùng bước vào kỷ nguyên số.

Sau sự bùng nổ của ChatGPT hồi đầu năm 2023, người dùng công nghệ toàn cầu bàn luận về AI (Trí tuệ nhân tạo) nhiều hơn. Với khả năng trò chuyện và giải đáp thông tin như người thật, hay tạo ra hình ảnh từ văn bản… AI tạo ra cú hích giúp người dùng khai phá tiềm năng và đẩy mạnh hiệu suất trong học tập, công việc lên gấp nhiều lần so với các cách làm truyền thống.

Bàn về những ứng dụng của AI trong cuộc sống hiện đại, reviewer công nghệ Duy Luân (Duy Luân Dễ Thương) cho biết trên thực tế, AI đã được ứng dụng sâu rộng trong nhiều công cụ, tính năng mà chúng ta không nhận ra.

AI đã được ứng dụng từ lâu, không chỉ có ChatGPT

Reviewer có tiếng trong làng công nghệ giải thích về cơ bản, chatGPT hay tạo sinh hình ảnh là những ứng dụng nổi bật của AI, nhưng không phải toàn bộ. AI có thể hiểu là trí tuệ của máy tính, được tạo ra để phục vụ mục đích của con người. Các mục đích đó có thể là tăng hiệu suất làm việc, quản lý việc học tập, theo dõi tiến độ dự án dễ dàng hơn hoặc giúp cuộc sống thuận tiện hơn. Tính năng hiển thị điểm ảnh rõ nét hơn trong những bức hình thiếu sáng ở camera điện thoại, phiên dịch trực tiếp, giả lập ánh sáng, thêm hiệu ứng làm đẹp trong các app chụp hình… đều là các ứng dụng của AI.

Là một nhà sáng tạo nội dung (Content creator) đam mê tìm hiểu sáng kiến công nghệ mới, Đan Anh (Chill with Dan) cũng tận dụng AI để hỗ trợ cho công việc và quá trình học ngoại ngữ. Đặc biệt, với khả năng Máy học (Machine learning), AI được huấn luyện để ngày càng “thông minh” và tương thích với nhu cầu của người dùng, cho phép trả kết quả nhanh, chính xác và hoàn thiện hơn sau mỗi lần sử dụng.

Intel anh 1

Duy Luân và Đan Anh chia sẻ về ứng dụng của AI trong công việc, học tập.

Tuy vậy, đôi lúc trí tuệ nhân tạo cũng không “thông minh” như kỳ vọng. Theo kinh nghiệm của Duy Luân, AI sẽ làm tốt tổng hợp thông tin, tính toán, quản lý tiến trình… Còn những tác vụ đòi hỏi sự sáng tạo, có chất riêng của mỗi người sẽ mất nhiều thời gian hơn trong khi kết quả không như kỳ vọng; hay như trong lĩnh vực lập trình, AI đôi khi cũng đưa ra những kết quả sai sót.

Do đó, để đảm bảo tận dụng AI cho công việc và học tập, người dùng nên hiểu rõ dùng AI vào tác vụ nào và cần cẩn thận kiểm tra lại để đảm bảo thông tin chính xác, phù hợp mục đích sử dụng.

“Laptop với AI” – tác vụ êm mượt, hợp hầu bao dân văn phòng, HSSV

Không chỉ là những ứng dụng hay phần mềm, ngày nay nhiều mô hình AI đã được tích hợp sẵn vào máy tính để người dùng thoải mái sử dụng mà không đắn đo về tính bảo mật hay rủi ro virus khi cài đặt ứng dụng lạ. Trong đó, những chiếc “laptop với AI” – định nghĩa từ FPT Shop – là lựa chọn lý tưởng trong tầm giá trung bình để đối tượng học sinh, sinh viên và giới văn phong dễ dàng tiếp cận.

Nắm bắt nhu cầu tìm kiếm những mẫu laptop “vừa hầu bao” nhưng vẫn chạy tốt tác vụ AI nhờ cấu hình mạnh mẽ và hiệu năng tốt, FPT Shop đã giới thiệu nhiều dòng trong phân khúc tầm trung, giá từ 12,99 triệu đồng. Điển hình là mẫu laptop Acer Aspire 7 A715-76-53PJ i5, được trang bị CPU core i5 đi kèm chip hậu tố H (hiệu năng cao), kết hợp RAM 16 GB giúp mang lại trải nghiệm đa tác vụ và ứng dụng AI mượt mà.

Intel anh 2

Nhiều mẫu laptop đáp ứng kỳ vọng về AI trong phân khúc tầm trung.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cân nhắc chiếc laptop Lenovo Gaming Loq 15IAX9 i5 sở hữu nền tảng Lenovo AI Engine+ cùng sự hỗ trợ từ chip AI LA1. Với khả năng tự học hỏi và phân tích thói quen sử dụng, thiết bị tự động điều chỉnh phần cứng để phù hợp nhu cầu của từng người dùng, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa khác biệt.

Nếu muốn trải nghiệm dòng laptop với bộ vi xử lý Intel Core Ultra 5 cung cấp hiệu năng mạnh mẽ và sức mạnh đồ họa ấn tượng, bạn có thể cân nhắc chiếc Asus Vivobook S 14 OLED (S5406) đã có mặt tại FPT Shop. Không dừng lại ở bộ vi xử lý Intel Core Ultra 5, sản phẩm còn hỗ trợ người dùng khai thác các tác vụ AI ở tầm cao mới khi sử dụng cấu trúc NPU AI Boost với 2 engine Gen 3, từ đó nâng cao hiệu suất công việc và học tập.

Intel anh 3

Những mẫu laptop với AI đáng trải nghiệm ở phân khúc tầm trung đã có mặt tại hệ thống FPT Shop.

Một chiếc laptop tốt như “chiến mã” đưa bạn đi xa trên mọi cung đường của hành trình học vấn và công nghiệp trong tương lai.

Nên chọn laptop ra sao để phù hợp nhu cầu và kinh phí, khái niệm “laptop với AI” cùng nhiều thông tin thú vị khác đã được Duy Luân và Đan Anh chia sẻ tại talkshow “AI không chỉ có ChatGPT”. Talkshow được tài trợ bởi FPT Shop và Intel, độc giả có thể xem lại video tại đây.


Cùng chuyên mục