TikToker vạch trần chiêu trò mời chụp ảnh khiêu dâm

Nhà sáng tạo nội dung Lai Yi Jing (Singpapore) vừa lên tiếng tố cáo một nhiếp ảnh gia câu kéo tham gia chụp hình khiêu dâm với thù lao lên đến 9.000 USD.

Không chỉ Lai Yi Jing, một số phụ nữ Singapore cũng là nạn nhân của chiêu trò mời gọi chụp hình gợi dục. Ảnh minh hoạ: Jeremy Royan.

Lai Yi Jing (21 tuổi), một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Singapore, vừa đăng tải clip tố cáo hành vi mời gọi tham gia chụp hình khiêu dâm.

Cụ thể, cô sẽ được trả thù lao gần 9.000 USD khi xuất hiện trong một bộ hình với 50 người đàn ông thực hiện hành động tình dục.

Nhà sáng tạo nội dung này cho biết nhận được email đến từ một người đàn ông tên Gavin Choo. Người này tự nhận là một nhiếp ảnh gia tự do hoạt động tại Singapore.

Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia này, anh đang tìm kiếm người mẫu cho một dự án hình ảnh. Buổi chụp được mô tả là có trả phí, không cần cởi quần áo và có ý tưởng độc đáo, theo SCMP.

Lai Yi Jing,  chup hinh khieu dam,  phim khieu dam,  anh khieu dam,  Singapore, nha sang tao noi dung,  sao mang,  Gavin Choo anh 3

Lai Yi Jing lên tiếng tố cáo nhiếp ảnh gia mời gọi tham gia chụp hình khiêu dâm, khiến cô vừa bất ngờ vừa bức xúc. Ảnh: @y1jingg.

Thủ đoạn lừa đảo chụp hình khiêu dâm

Nhận thấy cơ hội kiếm tiền tốt ngoài sức tưởng tượng, Lai Yi Jing nảy sinh nghi ngờ. Cô đề nghị nhiếp ảnh gia cung cấp thêm thông tin cá nhân và yêu cầu của buổi chụp.

Người đàn ông trả lời rằng người mẫu sẽ phải mặc croptop và chân váy tennis. Buổi chụp hình cũng có sự góp mặt của 50 người đàn ông thực hiện các hành vi tình dục.

Lai Yi Jing lập tức từ chối lời mời, không còn quan tâm đến mức thù lao gần 9.000 USD.

“Tôi muốn cảnh báo các bạn. Nếu nhận được email đến từ Gavin Choo, bạn hãy cẩn thận. Tôi có thể làm nhiều thứ để kiếm tiền, nhưng không phải việc này”, Lai cho biết trong clip được đăng tải trên trang cá nhân.

Video của Lai Yi Jing nhanh chóng nhận về 174.000 lượt xem và 250 bình luận. Trong phần bình luận, nhiều người dùng mạng xã hội lên tiếng chỉ trích nhiếp ảnh gia kia, khuyên Lai nên báo cáo sự việc với chính quyền.

Lai Yi Jing cho biết cô chia sẻ câu chuyện này để nâng cao nhận thức của công chúng. Lai đã chặn tài khoản của người đàn ông này sau khi từ chối anh ta.

“Tôi lo rằng nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin có thể bị anh ta lừa gạt. Khi đó, không ai biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi cảm thấy áy náy nếu không lên tiếng”, Lai nói.

Lai Yi Jing,  chup hinh khieu dam,  phim khieu dam,  anh khieu dam,  Singapore, nha sang tao noi dung,  sao mang,  Gavin Choo anh 6

Nhiều phụ nữ Singapore từng nhận được lời mời chụp hình khiêu dâm qua email và mạng xã hội, chia sẻ câu chuyện cá nhân để cảnh báo các cô gái khác. Ảnh minh hoạ: Jimmy Elizarraras/Pexels/

Không phải chuyện cá biệt

Dưới video của Lai Yi Jing, một số người cũng cho biết từng nhận được những lời mời chụp hình khiêu dâm tương tự thông qua email hoặc tin nhắn mạng xã hội.

“Một nhiếp ảnh gia từng đề nghị tôi tham gia buổi chụp trong phòng khách sạn. Nhận thấy lời mời tương đối nguy hiểm, tôi đã từ chối”, một người dùng mạng xã hội chia sẻ.

“Tôi cũng nhận được yêu cầu về trang phục và các tư thế gợi dục cho một buổi chụp ảnh”, một người khác để lại bình luận.

Năm 2021, nhiều phụ nữ tại Singapore đồng loạt chia sẻ câu chuyện cá nhân để cảnh báo các cô gái khác.

Một phụ nữ đã được hứa trả thù lao gần 17.000 USD để tham gia một buổi chụp khiêu dâm kéo dài 3 giờ. Cô cũng phải ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin về quá trình thực hiện bộ ảnh.

Sau đó, người phụ nữ này quyết định báo cảnh sát, để chính quyền vào cuộc xử lý vụ việc.

Theo Đạo luật Phim ảnh của Singapore, việc sản xuất hoặc sao chép phim khiêu dâm là bất hợp pháp, ngay cả khi bộ phim không được trình chiếu trước công chúng. Người vi phạm có thể bị phạt gần 30.000 USD và nhận hình phạt 2 năm tù giam.


Cùng chuyên mục