Vẽ tranh lụa truyền thống Việt ở độ cao 1.600 m

Trong không gian yên bình của núi rừng Sa Pa, workshop vẽ tranh lụa được The Muse Artspace tổ chức, đem đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm các loại giấy thủ công Việt Nam.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 1

Dưới tia nắng cuối chiều mùa lúa chín, workshop Trải nghiệm tranh lụa và giấy thủ công truyền thống Việt Nam được The Muse Artspace tổ chức trong không gian khách sạn De La Coupole Sa Pa (Sa Pa, Lào Cai) thuộc thương hiệu M Gallery. Chương trình được dẫn dắt bởi bà Phạm Ngọc Diệp, Giám đốc điều hành The Muse Artspace, nhằm tôn vinh vẻ đẹp văn hoá, di sản của dân tộc. Workshop có sự tham gia của hoạ sĩ Nguyễn Văn Trinh với vai trò nghệ sĩ khách mời.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 4

Tên tuổi của hoạ sĩ Nguyễn Văn Trinh gắn liền với lĩnh vực tranh lụa tại Việt Nam. Anh có nhiều năm kinh nghiệm thực hành, theo đuổi chất liệu này. Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Nguyễn Văn Trinh nghiên cứu và thử nghiệm màu nước theo các trường phái như hiện thực, ấn tượng và siêu thực. Trong quá trình này, hoạ sĩ sử dụng cảm xúc, trải nghiệm đời sống làm chất liệu sáng tác.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 5

Về chủ đề, hoạ sĩ tập trung vào những khía cạnh bình dị của cuộc sống. Những hình ảnh xuất hiện trong tranh Nguyễn Văn Trinh bao gồm hoa văn cổ, chậu cây cảnh hay chú mèo. Những hiện vật này đều mang vẻ đẹp độc đáo và thuần khiết qua góc nhìn của người nghệ sĩ. Tranh lụa của Nguyễn Văn Trinh mang cảm giác mềm mại và thanh thoát, thể hiện một nét chấm phá riêng trong lĩnh vực hội hoạ. Bằng sự sáng tạo và tận tụy, hoạ sĩ tạo nên dấu ấn riêng trong bối cảnh nghệ thuật Việt Nam hiện nay.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 8

Bên cạnh chất liệu lụa, hoạ sĩ Nguyễn Văn Trinh cũng dành thời gian giới thiệu một số loại giấy thủ công truyền thống, bao gồm giấy zó, giấy dướng và giấy giang, tại workshop này. Theo nghệ sĩ, giấy giang thường được tìm thấy ở các tỉnh, thành miền núi phía Bắc. Trong khi đó, giấy zó và giấy dướng có phần khó tìm hơn.

Nguyen Van Trinh,  Trinh lua,  giay zo,  giay duong,  giay Giang,  Sa Pa,  Lao Cai,  M Gallery,  M Gallery Sa Pa anh 11

Giữa không gian sân vườn bình yên của khách sạn De La Coupole Sa Pa, nghệ thuật và thiên nhiên trở nên hoà quyện, giao thoa. Ánh hoàng hôn của một buổi chiều tà rọi xuống các tác phẩm tranh lụa trong trẻo, để lại những vệt ký ức khó phai trong lòng khách mời tham dự. Đơn vị tổ chức The Muse cũng được biết đến với nhiều triển lãm đáng nhớ, hoạt động giới thiệu nghệ sĩ đến với công chúng ý nghĩa.


Cùng chuyên mục