Đức Trí: ‘Hồ Ngọc Hà ít khi từ chối tôi’

Đức Trí cho biết anh ít gặp Hồ Ngọc Hà nhưng khi nhờ thì cô luôn có mặt. Trong live concert tới, anh có nhiều ca khúc kết hợp tình cũ.

Đức Trí sắp tổ chức live concert Có đôi lần tại TP.HCM. Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh, Lê Hiếu, Lân Nhã, Thùy Chi, Trung Quân, Văn Mai Hương, Anh Tú… là những nghệ sĩ góp mặt trong concert cá nhân đầu tiên của nhạc sĩ Khi giấc mơ về.

Theo đó, nhạc sĩ cho biết sẽ tập trung vào Hồ Quỳnh Hương và Hồ Ngọc Hà, vì anh và hai ca sĩ này từng thu âm nhiều ca khúc từ trước nhưng chưa có dịp ra mắt.

Anh nói về Hồ Ngọc Hà: “Hồ Ngọc Hà rất bận nhưng ít khi từ chối tôi. Chúng tôi ít nói chuyện với nhau, cũng không có nhiều cơ hội gặp gỡ nhưng khi cần thì luôn có mặt”.

Đức Trí và Hồ Ngọc Hà từng hẹn hò trong quá khứ. Nhạc sĩ cũng chính là người sáng tác ca khúc Đêm nghe tiếng mưa cho giọng ca sinh năm 1984. Sau khoảng 3 năm yêu đương, họ chia tay nhưng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, kết hợp trong những dự án âm nhạc.

Chia sẻ lý do tổ chức buổi hòa nhạc, Đức Trí nói: “Sau dịch Covid-19, tôi sợ chết, sợ chưa kịp làm những gì đã ấp ủ. Do đó, tôi thu âm và chép tay lại những ca khúc cũ của mình. Trước giờ, tôi là người làm thuê – chỉ viết nhạc, mix nhạc cho người khác để sống. Nên giờ đây tôi muốn làm đĩa nhạc cho riêng mình, vì tôi nghĩ đâu đó vẫn có những khán giả muốn nghe tôi hát”.

Theo Đức Trí, nghệ sĩ thường ít làm show ở TP.HCM vì sợ lỗ, khó bán vé. Anh nhận định hạng vé 500.000 đến 800.000 đồng sớm “sold out”, nhưng những vé cao hơn không được ưa chuộng. “Concert 2.000 – 3.000 khán giả ở TP.HCM chắc chỉ có Trung Quân dám làm. Tôi không tự tin như cậu ấy”, anh bày tỏ.

Nhạc sĩ cho biết nhiều người khuyên anh tổ chức concert ở Hà Nội, nhưng anh vẫn quyết định làm ở TP.HCM, dẫu sợ “bụt nhà không thiêng”.

“Tôi có nhiều ý tưởng muốn làm trong đêm nhạc TP.HCM. Trong năm sau, tôi sẽ mở show ở Hà Nội. Tôi khẳng định không làm đêm nhạc để nổi tiếng hay giàu hơn, vì đa số nghệ sĩ làm concert chỉ có huề hoặc lỗ vốn”, anh tiết lộ.

Live concert Có đôi lần sẽ được tổ chức vào ngày 5/10, với kịch bản gần 30 tiết mục. Ngoài các nghệ sĩ kể trên, còn một cái tên chưa được công bố.

Đức Trí sinh năm 1973, tốt nghiệp ngành Biên soạn và Sản xuất Âm nhạc đương đại tại Berklee College of Music ở Boston, Mỹ. Anh từng thực hiện album cho các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Lê Hiếu, Phạm Anh Khoa, Phương Vy, Quốc Thiên.

Anh là chủ nhân các ca khúc Khi giấc mơ về, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Ta chẳng còn ai, Có nhau trọn đời, Lúc mới yêu


Cùng chuyên mục